3 Bí quyết cơ bản không thể bỏ qua chọn mua máy tính cũ - Máy Tính Anh Huy

3 Bí quyết cơ bản không thể bỏ qua chọn mua máy tính cũ

18/05/2019 9:38 sáng

Bạn là người chưa nắm rõ về công nghệ hoặc chưa có kinh nghiệm chọn mua máy tính cũ

Hôm nay mình xin giới thiệu chia sẻ với các bạn 3 bí quyết cơ bản đơn giản không thể bỏ qua khi chọn mua bộ máy tính cũ, cũng như chọn lựa để mua được một bộ máy tính cũ phù hợp với nhu cầu, túi tiền của mình. Các bạn cần lưu ý vài điều sau:

1.Chọn mua ở cửa hàng máy tính cũ uy tín.

Điều này được đặt nên số 1 vì hiện nay có nhiều tình trạng lừa đảo, bán hàng không rõ địa chỉ, giả danh người dùng hoặc cửa hàng nào đó bán hàng thanh lý đánh trúng tâm lý khách hàng muốn mua rẻ nhưng thực ra không hề rẻ, lại không được bảo hành chu đáo hậu mãi về sau.Thế nào là cửa hàng máy tính cũ uy tín:

  • Cửa hàng có địa chỉ rõ ràng, cố định chọn cửa hàng có nhiều dịch vụ bạn cảm thấy tốt nhất chứ không phải giá rẻ nhất.
  • Sẵn sàng bảo hành trách nhiệm dài hạn cho các bạn có nhu cầu nâng cấp thời gian bảo hành của bạn ,ví dụ một bộ máy tính cũ thông thường các cửa hàng bảo hành 3 tháng, nhưng các bạn có thể mua bảo hành 6 tháng,12 tháng. Đơn giản là hàng chuẩn thì mới dám bảo hành thời gian dài ạ.
  • Bảo hành cam kết 1 đổi 1 trong thời gian sớm nhất là 3 ngày, không sửa chữa chỉ đổi hoặc thay thế.
  • Nhân viên kinh doanh hoặc chủ cửa hàng máy tính cũ phải có hiểu biết nhất định, tư vấn được nhu cầu của bạn với bộ máy tính cũ đó dùng để làm gì ví dụ:máy tính chơi game,máy tính làm đồ họa, máy tính văn phòng hoàn toàn khác nhau các bạn nhé.

2.Không nên chỉ kiểm tra máy tính cũ bằng hình thức.

Hầu hết các khách hàng khi chọn mua máy tính cũ sẽ chọn bằng cảm quan là nhìn vào hình thức một bộ máy đẹp hay xấu, có mới hay không,thực ra đây là một điều sai lầm. Không phải cứ hàng đẹp hoặc máy tính mới chạy là phù hợp với công việc của bạn. Hình thức là vấn đề cuối chúng ta quan tâm nếu để chúng ta chọn được một bộ máy tính cũ ưng ý, quan trọng nhất vẫn là chúng ta có làm được việc chúng ta cần từ bộ máy tính đó không? Sau đó mới chọn hình thức của máy nhé.

3.Kiểm tra chi tiết cấu hình của bộ máy tính cũ bạn cần mua.

Một bộ máy tính bạn cần mua gồm có 2 phần chính Case  máy tính và màn hình máy tính .

Với case các bạn cần kiểm tra các thông số sau:

  • Nguồn máy tính nên chọn nguồn công suất thực có tên tuổi trên thị trường như: Antec,Coolermaster,Xigmantek,FSP,Acbel,Hunkey….Đặc biệt là công suất phải phù hợp với case máy tính của bạn.
  • Mainboard (bo mạch chủ) Chọn bo mạch chủ loại sáng đẹp một chút,có đủ các cổng usb…nên chọn hàng nguyên bản vì có nhiều cửa hàng sửa lại mainboard để bán lại khiến case hoạt động không ổn định hoặc có thể không lên hẳn.
  • CPU bạn phải biết chính xác mình định mua chip vi xử lý loại gì pentium,core I3 core I5 core I7 hoặc Xeon Ryzen….Tốc độ xử lý thế nào ?
  • Ram dung lượng bộ nhớ ram tối thiểu hiện này là 4gb các bạn nhé, DDR2 ,DDR3, DDR4 quan trọng là phải hàng chính hãng phân phối vì hiện nay Ram bên Trung Quốc nhập lậu về rất nhiều,chất lượng thường không ổn định.
  • Card đồ họa rời:Nếu các bạn mua máy tính chơi game thì card đồ họa rời là một thứ không thể thiếu trọng bộ máy tính của các bạn,các bạn cần biết chính xác tên,dung lượng vram ,số bit xử lý Có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không?card đồ họa cũ cũng nhiều hàng nhái hàng làm lại,các bạn cần kiểm tra kĩ linh kiện này.Bật mí cho các bạn là hãy search google lên trang chủ của hãng xem các thông số và hình ảnh nhé.Ví dụ mình mua mã vga GT 730 Msi thì dưới đây là hình thật và thông số trên trang chủ.
  • ổ cứng máy tính: Dung lượng và sức khỏe của ổ cứng là vấn đề bạn cần quan tâm,bạn lưu nhiều dữ liệu hay ít dữ liệu hãy yêu cầu cửa hàng lắp cho bạn loại dung lượng phù hợp. Hiện nay có ổ cứng thể rắn SSD tốc độ cao giá mềm mại các bạn nên sắm cho mình một chiếc dung lượng phù hợp để chạy hệ điều hành.

Mình xin giới thiệu phần mềm để xem cấu hình máy Cpu-Z, sức khỏe ổ cứng Crydiskinfo

Phần mềm cpu-z kiểm tra cấu hình case máy tính cũ
Phần mềm cpu-z kiểm tra cấu hình case máy tính cũ

 

Với màn hình máy tính cũ các bạn cần kiểm tra xem tem ốc có đầy đủ không, đã bị tháo chưa ?

Đặc biệt là kiểm tra xem có bị lỗi điểm ảnh bất thường bằng cách bật toàn bộ hình nền 2 màu đen và trắng để nhìn hết các lỗi như tia sọc, nhiều điểm sáng,điểm chết.Với màn hình máy tính cũ chúng ta có thể du di chấp nhận 1, 2 điểm chết nhỏ nhưng các lỗi sọc dọc màn hình hoặc ngang màn hình thì nên bỏ qua.

Mình viết bài viết này chỉ mong các bạn có thể lựa chọn tìm được cho mình một bộ máy tính cũ phù hợp.Nếu các bạn cảm thấy có ích hãy chia sẻ tới người thân và bạn bè của mình nhé.

Để an toàn khi mua một bộ máy tính cũ hay đến với Máy tính Anh Huy bên mình cam kết:

  • Linh kiện chất lượng nguyên bản 100% chưa qua sửa chữa.
  • Bảo hành dài, lỗi 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành.
  • Giá thành luôn phù hợp.

 

 

Tin liên quan

© WEBSITE ĐƯỢC SỞ HỮU VÀ QUẢN LÝ BỞI MÁY TÍNH ANH HUY - Thiết kế website bởi Lindo